choang voi dam cuoi sieu sang sieu hoanh trang cua Elie Saab Jr

Source: Courtesy of @eliesaabworld

Elie Saab Jr. con trai của nhà thiết kế haute couture huyền thoại người Li Băng (Lebanon) Elie Saab đã chính thức đính hôn cùng cô dâu xinh đẹp với siêu đám cưới xa hoa bật nhất trong năm!

Quả không ngoài mong đợi. Đám cưới của con trai Elie Saab cùng người đẹp Christina Mourad kéo dài 3 ngày đã gây xáo động đất nước Li Băng. Cầu kỳ và lộng lẫy trong từng tiểu tiết, sự kiện này quy tụ 1.200 khách quý bao gồm các tên tuổi vang lừng năm châu bốn bể như siêu mẫu Karolina Kurkova, vũ nữ Dita Von Teese, thiên thần Victoria's Secret - Sara Sampaio...

Christina Mourad - Cô dâu may mắn nhất hành tinh được chính cha chồng là nhà thiết kế huyền thoại - Elie Saab - đích thân thiết kế 2 chiếc váy cưới công chúa siêu lộng lẫy.

Hôm nay, mời bạn cùng Meera Meera Bridal lạc vào siêu đám cưới của con-nhà-siêu-giàu Elie Saab và cùng khám phá bí mật đằng sau 2 chiếc váy cưới siêu sang chảnh siêu hoành tráng này nhé!

elie-saab-wedding dress dam cuoi co tich may ao cuoi dep sai gon meera meera bridal

Photo by Carl Halal

choang voi dam cuoi sieu sang con trai elie-saab-wedding may ao cuoi dep tp hcm

Photo by Carl Halal

choang voi dam cuoi sieu sang sieu hoanh trang con trai elie-saab-jr

Photo by ParAzar Productions

Chuỗi siêu đám cưới kéo dài ba ngày bắt đầu tại Le Plateau de Bakish, tiếp đó là buổi tiệc chào đón khách mời, được tổ chức tại Faqra Club. Vào ngày cưới, cặp đôi đã trao nhẫn cưới và thề nguyền tại Nhà Thờ Bkerke (Church of Bkerke) ở Lebanon, ngay phía đông bắc Beirut.

Photo by ParAzar Productions

Elie-Saab-Jrs-Wedding-dress vay cuoi cong chua long lay meera meera fashion concept

Source: Courtesy of @eliesaabworld 

Mặc dù Elie đã cầu hôn Christina chỉ sau ba tháng hẹn hò ("Mọi chuyện diễn ra nhanh hết hồn! Tụi em không còn nghi ngờ gì khi đã tìm được một nửa của mình!", Christina e thẹn), đám cưới của họ đã được chuẩn bị từ hơn một năm trước. "Elie ảnh muốn kết hôn vào năm ngoái ngay sau khi cầu hôn luôn", Christina tiết lộ. "Nhưng thời gian đó quá gấp rút; làm sao mà kịp để may áo cưới cho em?"

Elie-Saab phac thao vay cuoi cho con dau ao cuoi cong chua long lay

Courtesy of Elie Saab

Cận cảnh bản phác thảo chiếc váy cưới siêu to siêu lộng lẫy đầu tiên của Elie Saab dành riêng cho con dâu

parazarme elie saab jrs wedding gown dam cuoi con nha sieu giau meera meera

Photo by ParAzar Productions

elie-saab-jr-and-christina-mourad-wedding-lebanon

Photo by ParAzar Productions

vay cuoi cong chua Elie-Saab dep long lay may ao cuoi dep tp hcm meera meera bridal

Photo by ParAzar Productions

Thời gian thực sự là một yếu tố tối quan trọng trong việc tạo tác nên hai chiếc váy cưới couture đặc biệt cao cấp này. Elie Saab cùng đội ngũ của ông đã tốn 450 giờ thêu tay, 150 giờ draping tạo rập và tạo khối, 80 giờ thiết kế bố cục thêu và 200 giờ may cho mỗi chiếc váy cưới của cô dâu.

"Chị đã gặp bố chồng lừng danh của chị, Elie Saab, mười năm trước và đã từng nói với ông ước muốn được bố sáng tạo chiếc váy cưới cho mình", cô dâu thổ lộ. "Không ngờ mười năm sau, giấc mơ của chị đã thành hiện thực."

Tất nhiên cô dâu không cần phải suy nghĩ nhiều về chiếc váy cưới của mình vì đã có ông bố chồng lừng lẫy trong ngành thời trang, đặc biệt lại là ông hoàng của những chiếc váy cưới couture xa xỉ bậc nhất! "Chị cảm thấy thoải mái vô cùng và không phải lo nghĩ gì nữa," cô dâu nói. "Tụi chị chỉ cần vài lần fitting. Bố hiểu hết tính cách của chị và đã tạo ra hai chiếc váy độc đáo hết nấc phù hợp hoàn hảo với con người của chị."

choang voi vay cuoi khung elie-saab-wedding dress

Photo by Rabee Younes for Vogue Arabia

Photo by Rabee Younes for Vogue Arabia

Photo by Rabee Younes for Vogue Arabia

Photo by Rabee Younes for Vogue Arabia

sieu ao cuoi elie-saab-wedding dress may ao cuoi dep tp hcm

Photo by Rabee Younes for Vogue Arabia

Và thành quả là gì? Với lễ cưới chính thức tại Nhà Thờ, cô dâu diện một chiếc váy cưới công chúa không tay, cổ cao thêu bằng vải tuyn được đính kết thủ công bởi hơn 500.000 hạt sequin lấp lánh toàn thân và phần đuôi váy dài 4.5m vô cùng hoành tráng.

Mạn che mặt đi cùng với headpiece đội đầu làm từ vải tuyn thêu dệt chỉ tơ màu champagne. Chỉ riêng tấm màn che và mũ trùm đầu đã tốn 50.000 mảnh sequin rực rỡ trong khi phần vải tuyn cho thân áo chính được thêu 50.000 mảnh nữa. Đây là thành quả của ba người thợ làm hoạ tiết, sáu thợ may và mười người thợ petites main tham gia vào công đoạn tạo ra chiếc váy cưới.

Phải mất tổng cộng 80 giờ để ba nghệ nhân sáng tạo bố cục thêu đầu tiên, sau đó được hoàn thiện bởi 12 người thợ thêu trong tổng cộng 450 giờ.

Photo by ParAzar Productions

 Photo by Carl Halal

Sau nghi lễ tôn giáo, cặp đôi đã mời mọi người tham gia cắt bánh cưới trong một "khu vườn bí mật tuyệt đẹp và thân tình" ("beautiful and intimate secret garden,") do Neiman Azzi thiết kế. Không gian tràn ngập cây xanh, cỏ thơm và 365 ngọn nến tượng trưng cho các ngày trong năm. "Tụi chị muốn tôn vinh lịch sử của nơi chốn cổ xưa bằng cách tạo nên phong cảnh cổ tích mang lại cảm giác rằng nó luôn tồn tại ở đó", cô dâu nói.

Christina và Elie, chàng công tử điển trai diện bộ suit đen từ thương hiệu xa xỉ Ermenegasy Zegna, cắt một chiếc bánh cưới năm tầng đồ sộ được trang trí với 52 ngọn nến đại diện cho mỗi tuần trong năm.

vay cuoi cong chua Elie-Saab sieu sang sieu long lay may ao cuoi dep tp hcm

Courtesy of Elie Saab

choang vang voi dam cuoi khung elie-saab-wedding dress

Photo by ParAzar Productions

"Siêu phẩm" thứ 2 của Elie Saab dành tặng con dâu là chiếc váy cưới công chúa cúp ngực corset hình trái tim với đuôi váy dài 3,5m hoành tráng lấy cảm hứng từ BST Haute Couture Thu Đông 2019. Mạn che mặt được thêu 100.000 hạt kim sa. Lớp vải tuyn thêu sợi ánh kim, phối cùng chỉ màu beige rose và đính 650.000 hạt kim sa. Tổng cộng, có 150.000 dải đá Swarovski dùng cho việc trang trí.

Có ít nhất ba nhà chế tác hoa văn, sáu thợ may và mười thợ petites main, 12 người thợ thêu và ba nhà sáng chế bố cục thêu để làm nên tuyệt tác thứ hai này. Chiếc váy tiêu tốn 330 giờ thêu, 100 giờ moulage và tạo khối, 80 giờ thiết kế bố cục thêu và 180 giờ may. Một khối lượng làm việc nhiệt huyết đáng kinh ngạc!

dam cuoi co tich con trai elie-saab-wedding dress vay cuoi cong chua dep long lay

Photo by ParAzar Productions

ao cuoi cong chua elie-saab dep long lay christina-mourad-wedding-lebanon

Source: Courtesy of @eliesaabworld

dam cuoi co tich con trai elie-saab-wedding dress vay cuoi cong chua dep long lay

Photo by Carl Halal

Sau lễ cưới tại Nhà Thờ, cặp vợ chồng mới cưới và khách mời đi qua một đường hầm cây xanh dài 35m dẫn đến địa điểm tổ chức after-party. Ziad Raphael Nassar là người cầm trịch thiết kế không gian cho tiệc tối và dancing, mỗi mặt bàn đặt lên một tấm gương để phản chiếu bầu trời đầy sao và treo vô số mặt trăng lên giàn cây xanh.

Cô dâu, chú rể và khách mời thưởng thức các buổi biểu diễn live của Nancy Ajram, Elissa, Assi Hellani, Michel Fadel, DJ Jamie Jomes, Djette và Caline với màn bắn pháo hoa ngoạn mục vào nửa đêm.

Nhìn lại quá trình tạo ra chiếc váy cưới cho con dâu của mình, Elie Saab thừa nhận rằng ngay cả ông (một người chuyên nghiệp thực thụ!) Cũng có cảm xúc vô cùng đặc biệt. Ông cũng đưa ra lời khuyên cho việc mua sắm trang phục với gia đình, cho dù trong tương lai biết đâu bạn sẽ là cô con dâu số hưởng của hoàng-tộc-haute-couture-danh-giá hay không!? "Điều tối quan trọng là chia sẻ ý tưởng và tôn trọng từng quan điểm của nhau," ông nói. "Miễn là bầu không khí và tâm trạng tích cực, đó chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời." Bằng chứng là 2 chiếc váy cưới "cực phẩm" mà ông dành tặng cho cô con dâu tốt số của mình.

--------------------------------

.

Nguồn ảnh & Bài viết/ Source: Brides.com & Harpersbazaararabia.com & en.vogue.me

Biên dịch/ Translate: Xưởng may áo cưới cao cấp Meera Meera Fashion Concept. 

 
***** Mời bạn cùng tham khảo thêm những bài viết hữu ích, bí kíp hay ho mà Meera Meera dành riêng cho các cặp đôi tại đây nhé! *****

 

--------------------------------
Meera Meera Fashion Concept là xưởng may áo cưới cao cấp tại TP Hồ Chí Minh chuyên may đo, thiết kế theo số đo, may áo cưới theo yêu cầu và theo mẫu. Không may sẵn, cho thuê.
Uniqse quality custom wedding dresses. Ship Worldwide. Each of the dress is created based on each of our client’s exact requirements and measurements.
If you want a wedding dress which truly reflect who you are with sotiphicated and luxury details, please send us a message.

.

Liên hệ để đặt lịch tư vấn với nhà thiết kế và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng:
Email: meerameerafashion@gmail.com
Hotline: 0932711831 – 0908248444
------------------------------------------------

 

.