co gai phap goc viet tro thanh nang dau hoang gia monaco louis ducruet marie chevallier

Source: @atelierboisanger

Ngày 28/7 vừa qua, dân chúng công quốc Monaco đã hân hoan chào mừng đám cưới Hoàng gia giữa Louis Ducruet và cô gái Pháp gốc Việt - Marie Chevallier chính thức diễn ra tại Nhà thờ đá Monaco với sự tham gia của hơn 200 khách mời, trong đó có sự chứng kiến của nhiều thành viên Hoàng gia cấp cao.

Hôm nay, mời bạn cùng Meera Meera Fashion Concept chung vui cùng cô dâu Marie và chiêm ngưỡng 3 chiếc váy cưới giản dị nhất từ trước đến giờ trong các đám cưới Hoàng gia nhé!

Grace Kelly’s Grandson Louis Ducruet Married Marie Chevallier in Monaco meera meera bridal

Source: @mariehoachevallier

dam cuoi chau trai cong nuong grace kelly co gai goc viet tro thanh nang dau hoang gia

Source: © Photo privided by Louis Ducruet

Louis Ducruet là con trai Công nương Stephanie xứ Monaco và Daniel Ducruet, cháu trai của Công nương Grace KellyHoàng tử Rainer IIIMặc dù hiện tại chàng trai 26 tuổi này chưa có tước vị song anh đứng thứ 15 trong danh sách kế vị ngôi báu của hoàng gia Monaco. 

Cô dâu Marie Chevallier (tên đầy đủ Marie Hoa Chevallier), 25 tuổi, là một công dân Pháp có mẹ người Việt Nam. Cô thông thạo 3 thứ tiếng: Pháp, Anh và Tây Ban Nha; tốt nghiệp cử nhân ngành quản lý doanh nghiệp tại Đại học kinh tế Skema, Pháp.

Đây cũng là nơi mà cô gặp nửa còn lại của đời mình. Marie và Louis sau đó đã cùng nhau sang Đại học Tây Carolina du học. Hiện Marie đảm đương vị trí quản lý dự án cho khu phức hợp giải trí - đánh bạc Casino de Monte-Carlo

Photo: Bruno Bebert / Gaetan Luci / Frédéric Nebinger / Palais of Monaco.

Courtesy of Frédéric Hebinger/ Palais Princier

Câu chuyện tình yêu của Ducruet và Marie bắt đầu vào năm 2011 khi họ gặp nhau tại một câu lạc bộ đêm ở Cannes. Cả hai phát hiện ra họ là bạn học cùng trường và dễ dàng tìm được tiếng nói chung. Sau này, Marie và Ducruet đều miêu tả về cuộc gặp gỡ đó là "yêu từ cái nhìn đầu tiên".

Tuy nhiên, mối tình này lúc đầu không nhận được sự ủng hộ từ em gái của Ducruet, Pauline. Ducruet từng chia sẻ với Monaco Tribune rằng: "Chúng tôi (Pauline và Louis Ducruet) chỉ cách nhau 14 tháng và chúng tôi rất thân thiết với nhau. Em ấy bảo vệ tôi và lúc đầu hơi xa cách với Marie. Nhưng cuối cùng, em đã rất thích cô ấy, thậm chí còn thiết kế váy cưới cho Marie nữa". 

Louis đã cầu hôn Marie tại khu nghỉ dưỡng Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An (Quảng Nam) khi cặp đôi quay trở về quê ngoại của Marie du lịch vào tháng 2 năm 2018.

Trong hôn lễ, cô dâu gốc Việt diện 3 bộ váy cưới nhẹ nhàng đơn giản tôn trọn nhan sắc đậm chất Á Đông của Marie Chevallier.

Courtesy of Rosa Clara

co gai phap goc viet tro thanh nang dau hoang gia monaco royal wedding

Source: hellomagazine.com

Photo: Bruno Bebert / Gaetan Luci / Frédéric Nebinger / Palais of Monaco.

Ở buổi lễ đón khách đầu tiên vào ngày thứ 6 (26/7) tại cung điện Hoàng gia Monaco, cô dâu diện jumpsuit màu trắng tối giản đến từ thương hiệu cưới nổi tiếng Rosa Clará

Mẫu jumpsuit làm từ lụa crepe có cổ chữ V xẻ ngực sâu, với điểm nhấn là phần đai ren nữ tính ở eo. Thiết kế mang tên Sally với mặt lưng xẻ sâu giúp cô dâu khoe nét đẹp khỏe khoắn của làn da nâu giòn.

Source: @atelierboisanger

Source: @atelierboisanger

co gai phap goc viet tro thanh nang dau hoang gia monaco dam cuoi co tich

Photo: Bruno Bebert / Gaetan Luci / Frédéric Nebinger / Palais of Monaco.

Inside the Latest Royal Wedding Grace Kelly's Grandson Louis Ducruet

Photo: Bruno Bebert / Gaetan Luci / Frédéric Nebinger / Palais of Monaco.

co dau goc viet dien 3 bo vay cuoi don gian trong dam cuoi chau trai cong nuong grace kelly

Source: @_royals_news

co gai goc viet dam cuoi cung chau trai cong nuong Grace Kelly co dau hoang gia dien 3 bo vay cuoi don gian nhat

Photo: Bruno Bebert / Gaetan Luci / Frédéric Nebinger / Palais of Monaco.

co gai goc viet tro thanh nang dau hoang gia monaco Marie Chevallier Louis Ducruet vay cuoi cong chua ren long lay

Photo: Bruno Bebert / Gaetan Luci / Frédéric Nebinger / Palais of Monaco.

Inside the Latest Royal Wedding Grace Kelly's Grandson Louis Ducruet Married Marie Chevallier in Monaco

Photo: Bruno Bebert / Gaetan Luci / Frédéric Nebinger / Palais of Monaco.

dam cuoi hoang gia monaco co dau goc viet

Source: @european_royals_

Váy cưới mà cô dâu diện trong nghi lễ cưới chính diễn ra vào thứ 7 tại Nhà thờ đá Monaco đến từ Atelier Boisanger. Chiếc váy cưới công chúa trễ vai dáng xòe phồng lộng lẫy làm từ vải lụa kết hợp ren Pháp Chantilly. Mẫu ren được sản xuất theo phương pháp thủ công, nổi tiếng thế giới từ thế kỷ 17 bởi sự tinh xảo, vẻ gợi cảm cũng như độ nhẹ của ren. Chất liệu cấu thành nên ren thường là sợi lụa và lanh. Mẫu váy được hoàn thiện trong vòng 300 giờ đồng hồ thêu thủ công.

Chiếc váy kết thúc mãn nhãn với tà dài tận 5m quét đất. Đây là tác phẩm của NTK - đồng thời là em chồng cô dâu - Pauline Ducruet, người vừa ra mắt thương hiệu thời trang riêng mang tên Atelier Boisanger vào tháng 6 năm nay. 

Buổi lễ kết thúc với nghi thức cặp đôi đặt hoa viếng tại lăng mộ của Công nương Grace Kelly và Hoàng tử Rainier.

can canh ban phac thao vay cuoi cua co dau hoang gia goc viet marie-chevallier-monaco-wedding dress sketch

Courtesy of Rosa Clara

co gai goc viet tro thanh nang dau hoang gia monaco Marie Chevallier Louis Ducruet ao cuoi meera meera bridal

Photo: Bruno Bebert / Gaetan Luci / Frédéric Nebinger / Palais of Monaco.

Photo: Luci-Bebert-Nebinger / Prince's Palace of Monaco

Sau đó, tiệc chiêu đãi được tổ chức tại khách sạn Monte Carlo Bay, nơi cặp đôi Ducruet và Chevallier chung vui cùng gia đình và những người bạn thân thiết, bao gồm Hoàng tử Albert II, Công chúa Caroline và Charlotte Casiraghi.

Chiếc váy cưới cuối cùng mà cô dâu hoàng gia diện tiếp tục là một thiết kế của Rosa Clará. Bộ váy phá cách với chân váy mini-skirt, kèm tùng giả dài quét đất, được NTK Rosa Clará gọi là "chiếc váy độc nhất". Mẫu đầm ren nữ tính có đường xẻ ngực sâu, đính kết cườm tinh tế. Mặt ngoài của thân váy là lớp vải tuyn, tạo nên sự thanh lịch duyên dáng cho cô dâu. 

Sở dĩ có thể gọi đây là những mẫu váy cưới bình dân nhất nhì trong lịch sử các đám cưới Hoàng gia là bởi vì từ trước đến nay, khi nhắc đến những sự kiện trọng đại này của Hoàng gia các nước, nhiều cô dâu sẽ lựa chọn thiết kế đến từ những nhà mốt tiếng tăm lừng lẫy. Không dừng lại ở đó, giá trị của chúng có khi lên đến vài tỷ đồng vì có đính kết thêm kim cương hay được làm từ chất liệu quý phái, sang trọng bậc nhất. Mời bạn cùng nghía qua những chiếc váy cưới lọt vào top khoảnh khắc lịch sử cưới Hoàng gia nhé: 

nhung chiec vay cuoi hoang gia dat do nhat the gioi Prince William Kate Middleton royal wedding dress

Photo: Chris Jackson 

Tiêu biểu nhất có thể kể đến mẫu váy cưới của Công nương Kate Middleton với thiết kế hài hoà giữa cổ điển và hiện đại. Điểm nhấn đặc sắc nhất là phần vải ren thêu vô cùng tinh tế, được làm thủ công kéo dài từ cổ chữ V xuống đến hai cánh tay. Đây hoàn toàn xứng đáng là một trong những thiết kế đắt đỏ và lộng lẫy nhất thế giới. Tuyệt phẩm váy cưới đến từ thương hiệu cao cấp Alexander McQueen, được định giá giá 8,8 tỷ đồng.

Photo by Pascal Le Segretain

Mẫu váy cưới lộng lẫy đến từ thương hiệu xa hoa Elie Saab xuất hiện trong lễ cưới của Công chúa StephanieBá tước Guillaume. Chiếc váy ren toàn thân có phần đuôi váy dài 4m này được đính hơn 50.000 viên ngọc trai và mỗi viên ngọc trai lại được đính lên váy bằng một sợi chỉ bằng bạc. Chưa cần bàn đến giá tiền thì bất kì ai cũng phải trầm trồ về độ "khủng" của thiết kế cực sang chảnh này. 

dam cuoi hoang gia tien ty Prince Albert II Princess Charlene royal wedding

Photo: Getty Images

Trong đám cưới hoành tráng của Hoàng tử Albert IICông chúa Charlene, cô dâu Hoàng gia đã diện một mẫu váy cưới bẹt vai được làm từ chất liệu satin và lụa tơ tằm thượng hạng từ thương hiệu xa xỉ Giorgio Armani. Phần thân váy được trang hoàng với 40.000 viên pha lê Swarovski, 20.000 viên ngọc trai và 30.000 viên đá quý màu vàng được đính kết cầu kì suốt chiều dài của thiết kế khiến ai nấy đều phải trầm trồ trước độ xa xỉ của bộ váy này. 

vay cuoi cong nuong diana

Photo: Getty Images

Chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Hoàng gia Anh được Công nương Diana diện trong lễ cưới với Hoàng tử Charles xứ Wales đến nay vẫn khiến giới mộ điệu ngưỡng mộ không ngừng về độ tinh xảo cũng như sự lộng lẫy khó ai bì được. Thiết kế lừng lẫy này đến từ thương hiệu David Emanuel có phần đuôi váy dài 7,6 mét lụa taffeta và đính tới 10.000 hạt ngọc nhỏ. Điểm đặc biệt của mẫu váy cưới này chính là chiếc móng ngựa nhỏ bằng vàng nạm kim cương được đính vào váy để mang đến sự may mắn cho "Bông hồng nước Anh". 

Princess Grace Kelly wedding dress nhung chiec vay cuoi hoang gia xa xi nhat the gioi

Photo: Getty Images

Bộ váy cưới đến từ thương hiệu Helen Rose được ca tụng là biến Grace Kelly từ một ngôi sao Hollywood trở thành thành viên giới hoàng gia châu Âu thực thụ. Bộ váy sau này đã trở thành biểu tượng của những đám cưới cổ tích, và là một trong những bộ váy cưới được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử.

Chiếc váy cưới được thiết kế với phần trên ôm sát cơ thể nhưng vẫn kín đáo và sang trọng với cổ cao và tay dài còn phần dưới được thiết kế xoè phồng giống quả chuông.

Bộ váy được coi là một kiệt tác về vải ren khi sử dụng loại ren Brussels với kỹ thuật được lưu truyền từ thế kỷ 15. Chiếc váy còn là tập hợp 23m vải taffeta lụa, 100m lụa lưới, da lụa (peau de soie) và vải tulle. Được hoàn thành sau 6 tuần làm việc của 36 người thợ may, đây là một trong những chiếc váy cưới công phu nhất nửa sau thế kỷ 20. Hàng ngàn những viên đá quý được kết cẩn thận lên thân áo để làm nổi bật những hoa văn trên ren. Đi kèm với chiếc váy cưới "siêu phẩm" là khăn trùm đầu dài 1,8m được đính kết hàng ngàn viên ngọc trai nhỏ li ti.

--------------------------------

.

Nguồn ảnh & Bài viết/ Source: Vogue.com / harpersbazaar.com / express.co.uk / news.com.au

Biên dịch/ Translate: Xưởng may áo cưới cao cấp Meera Meera Fashion Concept. 

 
***** Mời bạn cùng tham khảo thêm những bài viết hữu ích, bí kíp hay ho mà Meera Meera dành riêng cho các cặp đôi tại đây nhé! *****

 

--------------------------------
Meera Meera Fashion Concept là xưởng may áo cưới cao cấp tại TP Hồ Chí Minh chuyên may đo, thiết kế theo số đo, may áo cưới theo yêu cầu và theo mẫu. Không may sẵn, cho thuê.
Uniqse quality custom wedding dresses. Ship Worldwide. Each of the dress is created based on each of our client’s exact requirements and measurements.
If you want a wedding dress which truly reflect who you are with sotiphicated and luxury details, please send us a message.

.

Liên hệ để đặt lịch tư vấn với nhà thiết kế và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng:
Email: meerameerafashion@gmail.com
Hotline: 0932711831 – 0908248444
------------------------------------------------

 

.