Hầu hết cô dâu Việt đều có dáng người thấp, nhỏ. Các kiểu áo trên thị trường lại đa phần chạy theo xu hướng áo cưới nước ngoài, dù lạ và được yêu thích, kiểu dáng đa dạng, nhưng đôi khi vẫn phô ra nhiều khuyết điểm, khiến không ít cô dâu không đạt được mơ ước của mình trong ngày trọng đại. 

Sau đây là một số mẹo nhỏ mà Meera Meera đã rút ra được sau khi may áo cưới cho không ít cô dâu Việt, và thành công khi giúp cho khách hàng của mình có thể hoàn toàn tự tin với dáng người không cao lắm của mình:

- Hãy may áo cưới có đuôi:

Ưu điểm của chiếc áo cưới này là giúp cho bạn che đi đôi giày cao gót mà bạn sẽ mang để khắc phục nhược điểm của mình. Bạn có thể mang giày cao bao nhiêu tuỳ thích, miễn là bạn có thể di chuyển được. Lưu ý là đừng may áo cưới có đuôi quá dài nhé và phần tùng váy chắc chắn chỉ xoè nhẹ thôi, tránh xa những loại váy công chúa bung xoè. 

( Áo cưới màu hồng đào hoặc màu hồng tím nhẹ nhàng với chân váy xoè nhẹ đang là xu hướng may áo cưới của năm nay) 

 

 

- May váy cưới hở vai hoặc cúp ngực :

Lí do mà bạn không nên may một chiếc áo cưới quá kín đáo trong trường hợp này là vì bạn sẽ bị che khuất hoàn toàn trong chiếc áo cưới, vừa có đuôi dài, vừa kín cổng cao tường. Kiểu váy cưới tay dài rất cổ điển và dịu dàng, nhưng chỉ thích hợp với những cô nàng mảnh mai. Bạn muốn mình cũng xinh đẹp như họ, hãy mạnh dạn thử chiếc áo cưới quây ngực, tập trung sự chú ý vào phần trên và tạo cho mọi người cảm giác là bạn trưởng thành, gợi cảm hơn, so với hình ảnh " bé hạt tiêu" mà mọi người thường thấy. 

 Kiểu áo cưới cúp ngực với điểm nhấn cầu kì nơi ngực áo cùng với kĩ thuật đính kết tinh xảo trải dài xuống tùng váy như thế này, chắc chắn làm bạn hài lòng, dáng xoè nhẹ nhàng rất hợp với vóc dáng nhỏ nhắn của bạn. 

Mã NN998.

 

- May váy cưới cổ chữ V:

 Nếu bạn có vòng 1 nhỏ và vòng 2, vòng 3 lớn hơn, tức dáng người quả lê hãy thử kiểu áo cổ chữ V , chân xoè mềm mại dưới đây:

 

( Mẫu độc quyền của Meera Meera. )

 


- May áo cưới có đường eo khác lạ:

Áo cưới hạ eo hoặc có eo ngang chân ngực rất lí tường cho các cô dâu có tỉ lệ cơ thể không hoàn hảo.

Hãy nhìn chiếc váy tùng xoè này: váy được tạo phồng từ phần chân ngực dần xuống eo rồi xoè rộng, khiến cho vóc dáng của bạn trở nên cao ráo hơn rất nhiều. Cúp ngực giúp bạn trở nên gợi cảm, trưởng thành hơn mà vẫn rất kín đáo, nhờ cách cắt cúp quây tròn khác hẳn kiểu cúp ngực hiện có trên thị trường. 

 Đường eo cao sẽ che khuyết điểm vòng 2, đồng thời phần tùng xoè dài hơn bình thường sẽ giúp cải thiện chiều cao cho cô dâu có dáng thấp nhỏ. 

 

- May áo cưới có kiểu dáng xoè rộng với điểm nhấn ở ngực áo:

Càng đơn giản, bạn sẽ càng giấu được vẻ nhỏ người thường thấy của mình. Hoạ tiết ren quá lớn sẽ khiến bạn trở nên bé nhỏ

 

Mã nn1012
 
Mã NN1013

- May áo cưới dáng chữ A:

Nếu bạn thấp và có phần eo ngắn, hãy cân nhắc dáng váy chữ A. May áo cưới dáng chữ A rất thanh lịch và sang trọng, đồng thời kéo dài thân người ra giúp bạn.

 

 

Mã NN985. 

 

- May áo cưới ngắn:

Hãy xem xét kiểu áo của Song Hye Kyo trong bộ phim nổi tiếng 1 thời Full House:

 Kiểu váy cưới ngắn này, thật sự làm cô dâu có vóc dáng nhỏ nhắn trở nên rất đáng yêu và thu hút đúng không?

 

Một số lưu ý khác cần tránh khi may áo cưới cho cô dâu lùn:  

- Tránh may áo cưới có màu sặc sỡ. Cả váy cưới màu sậm cũng là một lựa chọn không tốt, vì nó sẽ khiến bạn trong nhỏ hơn. 

- Nếu bạn gầy, nhỏ, không nên mặc kiểu áo xếp pli, hoặc có hoạ tiết dọc theo thân người, vì chúng sẽ làm bạn thêm gầy. 

- Nếu một số cô dâu chân ngắn vẫn muốn chọn chiếc áo cưới đuôi cá gợi cảm, thì hãy nhờ nhà may tạo điểm xoè ngay dưới vòng 3 thay vì ngay đầu gối như áo đuôi cá thông thường , như vậy, bạn sẽ trông cao hơn so với chiều cao thông thường của mình. 

( Mẫu độc quyền của Meera Meera.) 

 

Nếu nàng không gầy, và lại thấp người, vẫn có thể chọn kiểu đuôi cá, với phần thân ôm xoè nhẹ nhàng, chứ không ôm khít như kiểu 006 phía trên: 

 

- Kiểu tóc?

Nếu có khuôn mặt hơi nhỏ, hãy bới phồng mái tóc  

Mái tóc búi cao cũng giúp bạn trông cao hơn. 

 Nói tóm lại thì cô dâu không được cao lắm, vẫn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách đi giày cao gót và chọn một chiếc váy phù hợp để che nó đi. Kiểu váy nên thiên về hướng đơn giản, không rườm rà, tuy nhiên, vẫn có thể thêm thắt chút đỉnh nếu bạn chọn đúng những dáng váy sang trọng, lên form chuẩn đẹp, như áo cưới của Song hye Kyo hoặc áo cưới màu hồng đào mã NN998 gợi ý ở phía trên.