1. Hãy đặt sự thoải mái lên hàng đầu và trước nhất. Đúng là bạn muốn mình trông ngọt ngào, sexy và quyến rũ - nhưng nếu bạn cảm thấy khó chịu, không thoải mái trong trang phục của mình, điều đó sẽ thể hiện ra bên ngoài.

2. Tìm cho mình một trang phục thật vừa, thật “fit”. Đừng mặc quá chật hoặc bó sát, nếu không không những bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt mà trông bạn cũng sẽ như vậy. Nhưng cũng đừng mặc đồ quá rộng sẽ không làm tôn dáng của bạn.

3. Nếu bạn muốn gây thật nhiều sự chú ý và trở thành “trung tâm của bữa tiệc”, đừng ngần ngại chọn cho mình trang phục thật nổi bật hoặc chọn những màu sắc khác biệt như màu nude, xanh navy và xanh ngọc thay vì những màu phổ thông như là đỏ, đen hoặc trắng – nhưng nên nhớ nó phải lịch sự, tao nhã và không quá đà.

4. Còn nếu bạn chỉ muốn mình là một phần trong đám đông vì không quen là trung tâm của sự chú ý, chọn thứ gì đó đơn giản nhưng tinh tế và sang trọng.

5. Khi mặc một thứ gì đó cổ điển hoặc cơ bản, như chiếc váy đen “the little black dress”, điểm xuyết vào đó bản sắc riêng của bạn – một chiếc trâm cài áo lạ mắt, một chiếc khăn quàng nhiều màu sắc, những phụ kiên cá tính đó sẽ giúp bạn làm được điều này.

6. Dạ tiệc luôn là thời điểm mà bạn có thể thả sức thử nghiệm những trang phục mới lạ. Dám phá cách và thử những cái mới là một trong những phẩm chất của một fashionista. Nếu thường ngày bạn hầu như không dùng đến những phụ kiện như quạt, vòng đeo sát cổ choker, mũ dạ tiệc (occasion hat), lưới che mặt hay găng tay dài trắng hoặc đen thì đây  là dịp để bạn diện nó. Nhưng nếu buổi tiệc này là một dịp quan trọng thì hãy mặc thử nó từ trước và tham khảo ý kiến mọi người để chắc chắn rằng nó phù hợp với bạn trước khi bạn chính thức mặc nó tới bữa tiệc.

7. Tôn trọng “dress code” (phong cách/chủ đề/khung trang phục) của buổi tiệc, nhưng đừng để bản thân bị gò bó trong khuôn khổ đó. Mặc ngắn đến một bữa tiệc cocktail và mặc dài cho một buổi tiệc trang trọng – nhưng hãy khiến nó trở nên không quá giản dị hoặc diêm dúa.

8. Tuy nhiên cũng đừng quá hoang mang khi bạn đến dự tiệc mà phát hiện ra mình mặc không đúng với “dress code”. Bằng một số mẹo đơn giản bạn có thể khắc phục điều này. Nếu bạn ăn mặc quá cầu kỳ cho một buổi tiệc cocktail? Hãy biến mái tóc dài để xõa thành một bím tóc đuôi ngựa trẻ trung và khoác lững lờ trên đôi vai mình một chiếc áo khoác mỏng, trông sẽ “casual” hơn nhiều. Hoặc cứ nói với mọi người là sau đấy bạn phải đến dự một sự kiện “formal” hơn.

9. Nên hạn chế những thứ rườm rà. Thực sự thì nó có thể làm bạn thất vọng. Mọi người có thể dẫm lên đuôi váy dài lướt thướt của bạn, lông vũ có thể làm bạn hắt xì hơi không đúng lúc, một chiếc áo cooc-xê (corset) sẽ làm bạn khó ăn, khó thở nên khó chịu và điều này gây mất tập trung cho bản thân bạn và cho cả những người khác

10. Qui tắc thứ 10 này áp dụng cho phong cách ăn mặc ban ngày và nó cũng đúng với ăn mặc khi đi dạ tiệc. Hãy định nghĩa vẻ lộng lẫy của riêng bạn bằng việc chọn silhouette trang phục (dáng/phom dáng) phù hợp với hình thể của bản thân, màu sắc hợp với làn da, tính cách và đôi khi là xu hướng hiên thời, tạo điểm nhấn bằng những phụ kiên phù hợp với kiểu dáng và màu sắc của trang phục, hoa văn trang trí tinh tế không lỗi mốt. Và tất nhiên là giá của trang phục cũng phải vừa với túi tiền của bạn nữa.

                 Cuối cùng, sự thật thì dù bạn có mặc gì khi đi dạ tiệc thì điều quan trọng nhất vẫn là nên quên nó đi khi bước qua cánh cửa của bữa tiệc và hãy cứ thoải mái. Quá chú ý đến bản thân và lo lắng rắng trông mình có ổn không sẽ làm bạn mất vui và không tận hưởng được khoảng thời gian vui vẻ ở một bữa tiệc.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2011: Mila Kunis trong phim “Black Swan” trong trang phục của Elie Saab. Chiếc váy màu lavender này được coi như là trang phục đẹp nhất tại Lễ trao giải Oscar 2011.

Tham khảo từ: Harper’s Bazaar Great Style: “Best ways to update your look” by Jenny Levin. 

                             Written by Hoàng Minh Châu (Pearl), Hanoi, Vietnam