Ngày cưới sắp đến, hẳn điều khiến cô dâu lo lắng nhất, ngoài vấn đề tài chính, là chiếc áo lễ phục mặc trong ngày quan trọng.

Nên mua, may hay thuê áo cưới? câu hỏi muôn thuở dành cho những cô gái đang chuẩn bị làm cô dâu.

Xu hướng thuê áo cưới là một xu hướng lâu đời. Bạn có thể cân nhắc đi thuê nếu bạn rơi vào các trường hợp sau:

- bạn không có nhiều thời gian để đầu tư công sức vào việc may đo.

- Bạn cũng không quá khó tính và cầu kì

- bạn đã tìm được vài chiếc áo ưng ý, và thấy không cần thiết phải đi may áo nữa.

với lựa chọn này bạn có thể ghé các studio có tiếng trong thành phố để lựa chọn kiểu dáng mà mình ưng ý. Hầu hết những chỗ này đều lấy cùng 1 nguồn hàng nên áo đa phần khá giống nhau về kiểu dáng và chất lượng. Tuy nhiên sẽ rất tiện cho bạn khi cần thuê áo để chụp bộ ảnh thật đẹp. Nếu bạn muốn tìm áo hơi khác với thị trường một chút, có thể tìm đến các nhà may áo cưới, hoặc các cửa hàng áo cưới lớn  sẽ có đa dạng lựa chọn hơn cho bạn, dù là kiểu ren nữ tính hay áo cưới trơn đơn giản. 

Bạn có thể mua áo cưới, nếu:

- Bạn không có nhiều thời gian và có tài chính đủ mạnh để chi cho 1 chiếc áo cưới may sẵn đẹp lung linh của 1 thương hiệu có tiếng.

- Vóc dáng của bạn khá chuẩn nên không phải lo về các khuyết điểm trên cơ thể 

- Bạn phải thấy tận tay và sờ tận mắt chiếc áo của mình mới yên tâm chi tiền 

- bạn nghĩ mình có thể nhượng lại hoặc giữ lại váy cưới sau khi sử dụng

- Bạn cũng không quá khó tính. Thật chất thì bạn biết rằng chiếc áo mua vẫn chỉ tương đối vì thật khó để mua 1 chiếc váy cưới như chỉ dành riêng cho mình 

may áo cưới đẹp

( Áo cưới công chúa xếp tầng lộng lẫy- mã KH1737. Liên hệ May áo cưới.) 

Bạn nên cân nhắc may áo cưới nếu:

- Bạn hơi tròn trịa, hơi gầy, hơi thấp so chuẩn thông thường , cần thiết phải có một chiếc áo vừa vặn để tôn lên vẻ đẹp cơ thể và che bớt nhửng khiếm khuyết không mong muốn 

- bạn có vóc dáng đẹp và muốn tìm một chiếc áo thật đặc biệt cho ngày trọng đại của mình 

- Bạn hoàn toàn có thể tự hào chiếc áo của bạn chỉ có 1 và duy nhất 

- Bạn đủ kiên nhẫn để chờ đợi thành quả, hơn nữa, bạn đã tìm được nhà may mà bạn có thể đặt niềm tin

- bạn còn đủ thời gian cho việc chỉnh sửa áo nếu cần thiết 

- Bạn muốn giữ chiếc áo cưới làm kỉ niệm và để chụp ảnh kỉ niệm ngày cưới. 

áo cưới đẹp

( Áo cưới chữ a trễ vai tối giản trên organza sang trọng. mã KH2047. 

Liên hệ May áo cưới.) 

ao cuoi dep

Áo cưới đuôi cá phối nhiều loại ren lộng lẫy sang trọng và quyến rũ. mã kh2065. 

Liên hệ May áo cưới.) 

( xem thêm các mẫu váy cưới tại: áo cưới 

Thật ra việc may hay thuê áo cưới đều là dự tính của cô dâu từ ban đầu

tuy nhiên cũng có một số thực tế, mà qua trải nghiệm thực của cô dâu, mình đút rút lại để các cô dâu tương lại có nhiều thông tin hơn trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới quan trọng của mình.

Đối với các cô dâu ở Phương Tây, đám cưới thường chỉ diễn ra gói gọn trong 1 ngày duy nhất với nhiều nghi lễ và tiệc nối tiếp nhau, chiếc áo cưới đóng vai trò rất quan trọng và chỉ được sử dụng trong 1 ngày duy nhất. Cô dâu thường sẽ lựa chọn cho mình 1 áo cưới chính để mặc xuyên suốt buổi lễ, 1 áo cưới để chào khách và 1 áo cưới cho phần dạ tiệc sau lễ cưới ( phần này sẽ khác nhau tuỳ vào truyền thống văn hoá mỗi nước )

Các cô dâu ở Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn hơn, gồm 1-3 áo cưới để chụp hình cưới, và 1 áo chính thức để làm lễ nhà hàng, một số cô dâu sẽ chọn thêm 1 áo đơn giản hơn để chào bạn chiêu đãi bạn bè người thân.

Tuỳ vào ngân sách của mình mà các cô dâu sẽ lựa chọn sao cho hợp lý nhất, không quá tốn kém nhưng vẫn phải đủ gây ấn tượng, vì ngày cưới là ngày duy nhất mà bạn được mặc chiếc áo lễ phục để kỉ niệm ngày gắn kết của 2 vợ chồng.

Bạn có thể chọn 1 áo cưới thật đẹp để vừa làm lễ, vừa chụp hình. Đối với lựa chọn này, bạn nên xem xét từ sớm để có thời gian cho nhà may chăm chút cho chiếc váy được lộng lẫy nhất, đồng thời vẫn kịp thời gian để ra mắt bộ ảnh cưới ưng ý. Thông thường bộ ảnh cưới sẽ được chụp trước ngày cưới, nên thời gian lấy váy cũng phải sớm, để có thời gian chuẩn bị. Sau đó bạn chọn thêm 1 áo nhẹ nhàng, sang trọng vừa phải để đãi tiệc, sau khi dùng chiếc váy đầu tiên làm lễ tại nhà hàng.

Đối với cô dâu ở Việt Nam, nếu gia đình cô dâu chú rể ở cùng một địa phương thì rất tiện lợi để ra quyết định cũng như tổ chức một lễ cưới trang trọng làm vui lòng cha mẹ đôi bên. Nhưng cuộc sống hiện đại, các bạn trẻ thường xuyên đi làm, đi học ở xa, việc quen biết kết duyên với một nửa không cùng quê không còn là chuyện hiếm nữa. Lúc này việc may hay thuê áo cưới là một lựa chọn làm đau đầu rất nhiều cặp cô dâu chú rể. 

" Không phải ai cũng có thể mặc chiếc váy cưới nhiều lần trong đời, nên hãy biến khoảnh khắc này trở nên vô giá."

Cả đời người, nhiều lắm cũng chỉ mặc áo cưới 1-2 lần, nên cũng không thể quá xuề xoà. 

Bạn có thể lựa chọn việc đầu tư 1 chiếc áo chính thật đẹp , và các áo phụ đơn giản, dễ tái sử dụng, tiện lợi cho việc di chuyển trong ngày trọng đại.

Hoặc là thuê cả 2 chiếc áo cưới khác nhau để mặc ở 2 nơi. 

Thường ngày bạn mặc áo quần vừa vặn, hợp phong cách, nhưng đến ngày cưới lại mặc một chiếc áo hơi rộng, tay hơi ngắn, và nhìn hơi quá bình thường, thì cũng không phải là lựa chọn đúng đắn lắm

Áo cưới, dù thế nào vẫn là một chiếc áo lễ. Nó đánh dấu 1 bước chuyển quan trọng trong cuộc đời một con người, vậy tại sao không dành cho nó 1 vị trí xứng đáng?