Chọn được một xưởng may chất lượng và chọn được kiểu áo cưới yêu thích, hợp phong cách là điều không dễ dàng. Để giúp đỡ bạn có quyết định chính xác hơn trong hành trình đó, Meera Meera đưa ra một số điểm để bạn lưu ý.

1/ Trước khi may áo cưới:

- Bạn cần hiểu rõ sở thích và cơ thể của mình.

NTK sẽ rất khó làm việc nếu như bạn không biết mình thích gì cũng như chưa có hình dung rõ ràng về chiếc áo cưới mà mình muốn mặc trong ngày cưới. 

- Thời gian may: bạn nên xem xét chừa thời gian may áo cưới tầm 2 tháng để có thời gian cho ntk chăm chút cho chiếc áo cưới của bạn. Nếu kĩ tính hơn, bạn hoàn toàn có thể đi thử áo và lựa chọn nhà cung cấp thích hợp nhất tứ 1 năm trước khi cưới. Kĩ tính cho chiếc áo cưới không bao giờ là thừa , vì áo cưới không giống như các váy áo khác, có thể bạn chỉ mặc duy nhất 1 lần trong đời và lấy ra ngắm nghía kỉ niệm, trân trọng suốt những năm tháng về sau. 

2/ Khi may áo cưới:

Chất liệu quyết định phần lớn cho sự sang trọng của chiếc áo cưới, form dáng chuẩn mực và đường may đẹp giúp bạn giúp bạn có được chiếc áo cưới hoàn chỉnh.

Hãy nhờ nhà thiết kế tư vấn kĩ càng cho bạn về chất liệu chiếc áo cưới mà bạn mong muốn, ngoài ra, có một số chất liệu sẽ khiến bạn tròn trịa hơn hoặc không phù hợp với nước da của bạn. Hãy cân nhắc tất cả những điều này, trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

( Mẫu áo cưới thực hiện tại xưởng may áo cưới Meera Meera Fashion Concept trên chất liệu ren nổi đính kết bằng tay ) 

Ngoài chất liệu thì form dáng của áo phải đảm bảo 100% khi lên người mới được đẹp như ý. Bạn hãy hỏi ý kiến ntk trước về độ phồng, hoặc độ rũ của áo , của chất liệu vải. Đồng thời chia sẻ ý muốn của bạn. bạn muốn áo phồng xoè bồng bềnh hay ôm rũ mềm mại theo thân người,....NTK của Meera Meera sẽ đảm bảo thực hiện được ý muốn của bạn.

( áo cưới đuôi cá ren nổi hở lưng, phần thân váy được làm suôn ôm theo thân hình và có độ co giãn để di chuyển được dễ dàng. Liên hệ may áo cưới Meera Meera Fashion Concept ) 

Chọn đúng kiểu: 

Váy cưới hợp với dáng người là điều quan trọng. Có 4 dáng người cơ bản là dáng đồng hồ cát, dáng quả lê, dáng quả táo và dáng quả chuối. Mỗi dáng có ưu nhược điểm và những đặc trưng riêng. Cô dâu cần hiểu rõ mình thuộc dáng người nào để xác định kiểu dáng váy cưới.

- Dáng đồng hồ cát (vòng 1 và vòng 3 gần bằng nhau, vòng 2 thon nhỏ.): Đây là dáng người dễ chọn váy nhất và hoàn toàn phù hợp với váy cưới  khoe đường cong gợi cảm như váy đuôi cá, váy cúp ngực...

- Dáng quả lê (vòng 3 lớn hơn hẳn vòng 1, vai nhỏ, hẹp.): Cô dâu nên chọn váy cưới có tay chờm vai để che nhược điểm vai hẹp.

- Dáng quả táo (vòng 1 lớn hơn vòng 3, thân trên to ngang, hẹp dần xuống hông.): Cô dâu nên chọn váy cưới cổ chữ V, tạo cảm giác thanh mảnh.

- Dáng quả chuối (số đo 3 vòng không có sự chênh lệch nhiều): Cô dâu nên tránh kiểu váy ôm sát mà nên chọn váy hơi phồng với chất liệu mềm rủ nhẹ nhàng như dáng váy cột, váy suông hay váy chữ A.( Theo Verawang) .

Tham khảo ý kiến?

 Người tốt nhất để tham khảo ý kiến cho áo cưới của bạn, ngoài chính bản thân mình, thì chính là chú rể tương lai, vì hai người sẽ cần ở nhau sự đồng điệu về trang phục cũng như sự thống nhất ý kiến trước giờ khắc quan trọng. Đừng quá lo lắng vì những khen chê xung quanh , vì cuối cùng chỉ có bạn là người hiểu rõ nhất là mình muốn gì trong đám cưới quan trọng này. 

3/ Trước khi lấy áo cưới:

Hàng may đo, nên thường bạn sẽ thử 1 -2 lần trước khi lấy chiếc áo cưới hoàn chỉnh để chuẩn bị cho ngày quan trọng của mình. Không giống như áo dài hoặc các sản phẩm may đo khác, chiếc áo cưới rất nhiều lớp.

Khi tháo áo cưới ra để sửa, form dáng và đường may sẽ có nhiều điểm không hoàn hảo so với chiếc áo cưới hoàn thành lần 1. Nên mọi khâu từ lúc lấy số đo đến lúc cắy rập, lên mẫu,....nhà may áo cưới có uy tín sẽ thực hiện rất cẩn trọng theo đúng những gì quy định lúc thoả thuận với khách hàng, Nên việc chỉnh sửa chiếc áo cưới là điều ít khi xảy ra, và bạn cũng nên hạn chế, trừ trường hợp nhà may đảm bảo lỗi có thể sửa được. Thông thường chỉ là lỗi rất nhỏ giúp chiếc áo thêm hoàn hảo.